Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế (như trường hợp chai Coca-Cola, phần lưới chắn các khe hút gió ở mũi xe ô tô BMW hay Mercedes), từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm. Vì để giúp phân biệt các doanh nghiệp, thương hiệu hay được in trên các tờ giới thiệu doanh nghiệp, trụ sở doanh nghiệp, danh thiếp của cán bộ nhân viên doanh nghiệp, website của doanh nghiệp…
Thương hiệu, cùng với tên thương mại (trade name), nhãn hiệu (brandname), chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, giống cây trồng thuộc quyền sở hữu công nghiệp và được pháp luật bảo hộ.
Xây dựng thương hiệu (Branding) là tổng hợp các phương pháp marketing và truyền thông để giúp phân biệt một công ty hoặc sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh, với mục đích là để tạo ra ấn tượng dài lâu trong tâm trí của khách hàng. Các thành tố chính tạo ra một thương hiệu đầy đủ bao gồm bản sắc thương hiệu, truyền tải thương hiệu (ví dụ như thông qua logo và nhãn hiệu), nhận thức thương hiệu, lòng trung thành thương hiệu và các chiến lược xây dựng và quản trị thương hiệu khác.
Bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với Khách hàng như: Logo, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…) và các hình thức PR, sự kiện khác…
Hay, bộ nhận diện thương hiệu có thể hiểu là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.
Mục tiêu
Tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp.
Tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sử dụng bổ sung thêm bộ nhận diện thương hiệu thể hiện thêm cho khách hàng thấy được cung cách phục vụ, thái độ phục vụ, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm dấu ấn riêng về văn hoá của doanh nghiệp.
Lợi ích:
Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng.
Thuận lợi hơn cho bộ phận kinh doanh.
Khẳng định giá trị và vị thế doanh nghiệp.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên doanh nghiệp.
Tạo lợi thế cạnh tranh và dấu ấn riêng.
Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
1. Nhận diện thương hiệu văn phòng
Đặt tên thương hiệu
sologun
Thiết kế logo
Tiêu đề thư
Hóa đơn
Giấy viết thư
Thẻ nhân viên
Đồng phục nhân viên
Phong bì thư
2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
Thiết kế bao bì, nhãn dán
Phiếu bảo hành
Tem nhãn dán trên sản phẩm
Quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm
3. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Băng rôn
Biển quảng cáo
Biển hiệu đại lý
Biển hiệu trước văn phòng
Biểu tượng công ty
4. Nhận diện thương hiệu marketing
Catalogue
Brochure
Tờ rơi
Hồ sơ năng lực
Website
"Chúng tôi có tất cả các giải pháp giúp phát triển trang trại của bạn."
Thông tin liên hệ
Hãy để lại thông tin và thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ lạc ngay sau khi nhận được thông tin!
VỀ CHÚNG TÔI
Địa chỉ
24 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam